Hầu hết khách hàng nhìn vào bên trong một cửa hàng quần áo nhỏ đầu tiên khi họ bước vào đó. Bầu không khí của những cửa hàng quần áo này được xác định bởi cách mà bạn trang trí.
Điều khác biệt giữa các shop thời trang cá nhân so với các các cửa hàng của nhiều doanh nghiệp đó là ngân sách và bộ phận thiết kế. Tuy nhiên, mặc dù các nhà thiết kế nội thất là những chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn vẫn có thể tự làm. Với shop thời trang bạn có thể dễ dàng trang trí nó một cách đặt biệt dễ dàng nhẹ nhàng hơn.
Những điều nên và không nên khi thiết kế nội thất cửa hàng shop quần áo
- Hãy chắc chắn rằng ý tưởng của bạn là duy nhất. Để thu hút nhiều khách hàng hơn, cửa hàng của bạn không nên giống mọi cửa hàng khác khách. Màu sơn bạn chọn, đồ nội thất và những món đồ được trưng bày sẽ quyết định xem địa điểm của bạn có đáng để mua hay không.
- Nếu cửa hàng của bạn nhỏ, hãy đặt càng nhiều gương càng tốt. Thay đổi về độ dài và kích cỡ khác nhau, gương mang lại cho không gian hiệu ứng mở rộng và cũng tạo ra hiệu ứng phát sáng.
- Đừng làm cho cửa hàng của bạn quá trống rỗng hoặc quá đông đúc. Không gian cân đối đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế nội thất của bạn trông sẽ lộng lẫy như thế nào.
- Đừng vượt quá. Thay vì kết hợp tất cả các đồ nội thất với màu sơn và gạch, hãy sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu. Hoặc tốt hơn, liên kết các màu giống nhau và sử dụng chúng trong không gian của bạn. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái và cảm giác ấm áp cho cửa hàng của bạn.
Cách sắp xếp một cửa hàng shop quần áo
- Đường kẻ: Các loại đường kẻ khác nhau có tác dụng khác nhau đối với không gian của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng các đường ngang để tạo cảm giác an toàn và thư giãn hơn hoặc bạn có thể sử dụng các đường thẳng đứng để làm cho không gian trông cao và thoáng hơn. Tương tự như vậy, bạn có thể thêm việc sử dụng các đường năng động khác như đường cong, ngoằn ngoèo hoặc đường chéo sẽ giúp tăng năng lượng cho căn phòng và cũng sẽ tạo ra sự hấp dẫn thẩm mỹ trong tâm trí khách hàng.
- Hoa văn: Hoa văn rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Chúng cần phải rất bắt mắt và có thể được kết hợp vào tường, thảm và thậm chí cả đồ nội thất. Cho dù các mẫu có nhiều màu sắc hay tối giản, tất cả chúng đều mang lại nét độc đáo nhất định cho nội thất của bạn.
- Ánh sáng: Ánh sáng là điều cần thiết trong việc thiết lập tâm trạng của nơi này. Ánh sáng tự nhiên có thể làm khách hàng của bạn phấn chấn ngay lập tức trong khi ánh sáng nhân tạo có thể làm nổi bật một phần nào đó trong cửa hàng của bạn.
- Màu sắc: Có một thực tế là các màu sắc khác nhau gợi lên những cảm giác khác nhau. Ví dụ, màu nhạt cho thấy sự yên tĩnh và thanh bình, trong khi màu sáng như màu đỏ là mãnh liệt và thể hiện sự dũng cảm. và màu tím đại diện cho hoàng gia. Vì vậy, điều quan trọng là phải chú ý đến bảng màu bạn muốn sử dụng trong không gian cửa hàng của mình.
Chú trọng trang trí mặt tiền
Mặt tiền của cửa hàng là vị trí đập vào mắt của những người qua lại và là yếu tố quyết định họ có muốn vào cửa hàng bạn hay không? Bởi vậy nếu bạn trang trí mặt tiền càng đẹp và bắt mắt thì càng thu hút được nhiều khách hàng.
– Sử dụng và bày biện manocanh sao cho hợp lý: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh.
– Cửa kinh: Sử dụng cửa kính để tạo độ sang trọng và để khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm trưng bày. Ngoài ra nó giúp tăng cường ánh sáng cho shop. Bạn cũng có thể trang trí thêm cho cửa kính bằng decal.
– Sử dụng bảng biển hiệu: Trang trí shop quần áo đẹp đừng quên sử dụng bảng biển hiệu đẹp mặt. Thiết kế bảng hiệu thu hút và phù hợp với sản phẩm bạn đang muốn bán.
– Thêm hoa và cây xanh: Thêm chút sinh khí từ những chậu cây xanh và hoa cho mặt tiền nhà.
– Đèn: Ánh sáng nổi bật là thứ thu hút khách hàng chú ý đến shop quần áo của bạn. Thêm các dạng đèn trang trí nhưng đừng quá nhiều.
Trang trí nội thất bên trong.
Tăng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.
Theo nghiên cứu, việc cung cấp đủ ánh sáng trong một cửa hàng nhỏ sẽ giúp tăng năng suất. Khách hàng cũng sẽ đánh giá cao tính thẩm mỹ và nội dung của cửa hàng của bạn.
Kệ trưng bày vừa phải.
Đối với những chủ cửa hàng quần áo nhỏ, bạn phải kết hợp nội thất chuyên dụng và sắp xếp nó một cách hiệu quả. Điều này sẽ mang lại nhiều người hơn vào cửa hàng của bạn. Để đạt được điều này, hãy sắp xếp các giá trưng bày sao cho bạn có thể trưng bày quần áo của mình mà không chiếm quá nhiều diện tích.
Tránh việc khách vào xem nhiều nhưng không có diện tích di chuyển. Ngoài ra việc trưng bày quá nhiều cũng không phải là giải pháp hiệu quả trong kinh doanh thời trang. Nó khiến shop thời trang bạn lộn xộn khiên khách hàng gặp khó trong việc lựa chọn.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phong cách tối giản vì nó thanh lịch và hiện đại. Có sẵn chân đế đa chiều giúp trang phục của bạn nổi bật.
Shop quần áo nhỏ với thiết kế đơn giản
Khi thực hiện một dự án thiết kế nội thất cho cửa hàng thời trang hoặc cửa hàng quần áo nhỏ của bạn, hãy chọn phong cách tối giản phù hợp với không gian nhỏ. Tuân thủ việc sử dụng các màu trung tính và tập trung vào chức năng. Điều này cũng giúp thu hút mọi sự chú ý vào bộ sưu tập quần áo và phụ kiện hơn là các yếu tố khác của căn phòng. Đây là một lựa chọn thiết kế tuyệt vời cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vì nó tiết kiệm chi phí.
Giá đỡ và móc treo.
Bạn có thể sử dụng giá đỡ treo cách mà chúng có thể phô trương tất cả các thiết kế của bạn và cũng chiếm không gian tối thiểu. Nó cũng cần phải phù hợp với phần còn lại của nội thất.
Vì vậy, bạn cần phải sử dụng các giá đỡ độc đáo đa mục đích, chẳng hạn như các giá đỡ trong hình bên dưới.
Kết hợp cả treo và xếp đồ.
Khi trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, bạn không thể treo hết chúng lên được vì sẽ mất rất nhiều diện tích. Vậy nên nếu bạn muốn bày được nhiều đồ ra nhất thì bạn nên kết hợp vừa treo vừa xếp ra trên kệ hoặc xung quanh.
Màu trung tính.
trung tính có nghĩa là không có màu sắc. Điều này bao gồm các sắc thái như màu be, xám, ngà, trắng và đen. Bạn không bao giờ có thể sai với màu trung tính. Đây chính xác là lý do tại sao chúng rất phổ biến trong thiết kế nội thất. Bí quyết chính để có một nội thất màu trung tính thành công là xếp các sắc thái khác nhau của cùng một màu. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tông màu tối hơn cho đồ nội thất hoặc giá đỡ và tông màu sáng hơn cho tường và tông màu tối hơn cho sàn nhà.
Tận dụng theo chiều dọc.
Vì một cửa hàng nhỏ bao gồm không gian hạn chế, bạn phải cẩn thận trong việc lựa chọn đồ nội thất, kệ và quầy trưng bày phù hợp. Bạn nên tìm kiếm các bộ phận và công cụ sẽ chiếm không gian tối thiểu nhưng cho phép hiệu quả tối đa.
Thiết kế theo chiều dọc là giải pháp được áp dụng nhiều cho không gian nhỏ. Tận dụng các kệ trưng bài cao để trang trí một số đồ dùng nổi bật.
Nội thất gỗ được ưu tiên.
Ngoài việc tăng thêm sự ấm áp và mềm mại cho cửa hàng của bạn, trang trí bằng gỗ cũng rất quan trọng bằng cách tạo cho cửa hàng phong cách mộc mạc hoặc cổ điển. Xu hướng thiết kế nội thất bằng gỗ hiện đại sẽ làm cho cửa hàng của bạn trông gần gũi với thiên nhiên hơn.
Gương.
Một thực tế được biết đến là một nơi càng có nhiều gương, thì nó càng trông rộng hơn. Bạn có thể dễ dàng sử dụng thực tế này để làm lợi thế của mình và làm cho cửa hàng nhỏ của bạn trông rộng rãi và rộng rãi.
Chọn những chiếc gương đẹp nhất, kiểu dáng bắt mắt và đặt đúng vị trí nếu bạn muốn những chiếc gương trong cửa hàng của mình nhân lên sự kỳ diệu của chúng.
Phòng thử nhỏ gọn và sang trọng.
Một số ý tưởng bạn có thể thử là lấy một vòng tắm hình tròn và treo một tấm rèm nhung trên đó, phù hợp với màu sắc của nội thất. Bạn cũng có thể đặt những chiếc ghế đệm nhỏ để có thêm chỗ ở.
Một bức tranh tường cho điểm nhấn.
Tạo một điểm nhấn nổi bật cho shop quần áo của bạn là giải pháp hiệu quả mà nhiều shop thực hiện. Vừa có tác dụng trang trí lại là chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả.
Sử dụng giấy dán tường.
Các shop thời trang hiện nay thường sử dụng giấy giả bê tông hoặc giả gạch. Nó giúp việc trang trí dễ dàng hơn cũng như làm nổi bật cho các món đồ mà bạn trưng bày.
Sàn nhà gỗ.
Sàn gỗ là lựa chọn mà nhiều shop quần áo lựa chọn. Giống như nội thất gỗ, sàn gỗ làm cho shop quần áo bạn trong thân thiện và thu hút hơn rất nhiều. Nếu không đủ kinh phí sử dụng sàn gỗ, sàn nhựa giả gỗ cũng là giải pháp rẻ tiền hơn.
Đèn trang trí.
Đèn LED là giải pháp chiếu sáng đẹp và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên còn khá nhiều giải pháp để cung cấp với hệ đèn trang trí. Kể cả đèn để bàn.
Hệ thống đèn rọi tường cũng là thứ đáng để bạn mua trong shop quần áo.
Cây xanh và hoa trang trí.
Nếu có không gian trống, đừng bỏ qua việc thêm hoa và cây xanh vào shop quần áo của bạn. Nó có thể đặt ở quầy tính tiền chẳng hạn.
Thêm phụ kiện ngoài quần áo.
Nếu bạn chỉ bán quần áo, thứ bạn trưng bày nhiều nhất là quần áo. Tuy nhiên thêm một số phụ kiện trang trí như túi xách, giày dép, phụ kiện với số lượng nhỏ như một cách tạo cho shop quần áo bạn trở nên nổi bật.
Quầy lễ tân , tính tiền.
Bạn cũng nên chăm chút khu vực này và trang trí nó. Không cần phải quá hoành tráng, nhưng ít nhất phải có một điểm nhấn thu hút.
Cuối cùng.
Trong không gian dành cho shop quần áo. Tường nhà được sử dụng đơn giản với giấy dán tường là thứ làm cho shop bạn nổi bật hơn. Ngoài ra việc sử dụng thêm các kệ trang trí nổi bật độc đáo đó là cách mà nhà thiết kế khuyên bạn sử dụng. Sử dụng thêm ánh sáng, sắp xếp gọn gàng là cách bạn làm cho shop quần áo thu thú khách hàng hơn. Đảm bảo shop bạn thông thoáng không quá chật chọi. Trang trí vị trí mặt tiền nổi bật thu hút là cách kéo khách hàng đến shop quần áo của bạn.